kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên chuyên môn mầm non
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐÔNG TRIỀU TRƯỜNG MN TRÀNG LƯƠNG ––––––––––––––––– Số: 04/KH- CM | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc ––––––––––––––––––––––– Tràng Lương, ngày 21 tháng 10 năm 2013 |
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Mầm non
Năm học 2013 -2014
–––––––––––––––
Căn cứ thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17 tháng 8 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Mầm non.
Căn cứ thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, trung học cơ sở, phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Căn cứ kế hoạch Số: 726/PGD&ĐT-GDMNV/v thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non năm học 2013-2014
Căn cứ vào kế hoạch số 31/KH-PGD&ĐT Phòng ngày 10/10/2013.xây dựng kế hoạch BDTX. Kế hoạch BDTX cụm III.
Căn cứ kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2013 – 2014 của Trường Mầm non Tràng lương
Chuyên môn MN Tràng Lương xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non năm học 2013-2014 như sau:
I: ĐỐI TƯỢNG.
Cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn trường.
II: CÔNG TÁC CHUẨN BỊ.
Thành lập nhóm học gồm 3 nhóm :
Trưởng nhóm 1: Nguyễn Thị Phong Trưởng nhóm 2: Trần Thị Linh
Trưởng nhóm 3: Bùi Thị Kim Oanh
- Lập kế hoạch học tập chương trình học BDTX năm học 2013 - 2014
- Cung cấp tài liệu học BDTX qua internet cho giáo viên .
- Lên kế hoạch kiểm tra giám sát CB-GV học .
III: NỘI DUNG KẾ HOẠCH THỰC HIỆN BDTX .
1. Mục tiêu.
- Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo và của Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Nghiên cứu nắm vững Quy chế, chương trình bồi dưỡng thường xuyên, lựa chọn xác định nội dung tự bồi dưỡng sát hợp, thiết thực đối với thực tiễn yêu cầu nâng cao nghiệp vụ sư phạm của bản thân.
- Tiếp tục bồi dưỡng nâng cao hiểu biết về đối tượng giáo dục, năng lực hiểu biết và xây dựng môi trường giáo dục, năng lực lập kế hoạch giáo dục, phương pháp dạy chăm sóc, giáo dục trẻ. Sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học hiện có, tích cực sưu tầm, mua sắm, tự làm các phương tiện thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập được tốt hơn. Thường xuyên sử dụng nhóm phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy khả năng tư duy trí tưởng tượng của trẻ….
- Sau đợt bồi dưỡng giáo viên có hiểu biết đầy đủ về đối tượng giáo dục, có kỹ năng trong việc xây dựng môi trường giáo dục, kỹ năng xây dựng kế hoạch để thực hiện được các mục tiêu của chương trình và phù hợp với đối tượng học sinh, kĩ năng thành thạo trong việc sử dụng thiết bị dạy học, sử dụng kĩ thuật đánh giá trong giáo dục, có kĩ năng giải quyết các tình huống sư phạm ….
- Việc thực hiện BDTX phải được tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo đạt được hiệu quả thiết thực.
2. Chương trình học.
- Mỗi giáo viên phải đảm bảo thời lượng bồi dưỡng thường xuyên là 120 tiết/ năm học. Đây là qui định bắt buộc, nếu không đủ thời lượng thì giáo viên chưa được công nhận hoàn thành chương trình BDTX năm học. Thời lượng đó được xác định như sau:
1- Khối kiến thức bắt buộc: 60 tiết/năm học/giáo viên.
1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: là nội dung đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học. Thời lượng 30 tiết/năm học/giáo viên.
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức nhà giáo - Thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non, Chương trình GDMN cho lớp Mẫu giáo ghép.
- Làm đồ dùng, đồ chơi từ nguyên liệu sẵn có của địa phương.
- Một số vấn đề dinh dưỡng học đường (trường mầm non) hiện nay
- Công tác phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi; xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia.
- Quản lý tài chính trong trường mầm non
- Một số văn bản của ngành: đánh giá chuẩn chất lượng trường mầm non; Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non theo quyết định số 02/2008/QĐBGD ĐT ngày 22/01/2008; Chuẩn hiệu trưởng trường mầm non (Thông tư số 07/2011/TT-BGD ĐT ngày 14/4/2011).
- Công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.
1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: là nội dung đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục của địa phương theo năm. Thời lượng 30 tiết/năm học/giáo viên:
- Những nội dung cơ bản trong các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt
- Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992
- Dự thảo sửa đổi Luật đất đai năm 2003 và chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013
Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh, của địa phương nơi trường đóng trụ sở
Một số vấn đề trọng tâm của ngành GD&ĐT triển khai trong năm học 2013-2014;
Các mô đun của Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học của trẻ Mầm non”.
2- Khối kiến thức tự chọn: 60 tiết/năm học/giáo viên.
Nội dung bồi dưỡng 3: đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên (Giáo viên tự lựa chọn các mô đun theo Thông tư số 36/2011/TT –BGD&ĐT ngày 17/8/2011).
Thời lượng khoảng 60 tiết/năm học/giáo viên
IV. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG.
1. Thông qua hình thức tự học kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường, cụm trường và chủ yếu là lấy việc tự học của người học là chính, qua đó giúp giáo viên chủ động học tập đưa vào tài liệu hướng dẫn.
2. Thông qua bồi dưỡng tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó; trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kĩ năng.
3. Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet).
V. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.
- Lấy việc tự học là chính (tự nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin trên mạng Internet), kết hợp với việc trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập trung do các cấp tổ chức, nhằm tiếp thu kịp thời các hướng dẫn những nội dung khó, lắng nghe giải đáp thắc mắc, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.
- Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn (nếu có), các chuyên đề, các buổi dạy thực nghiệm do trường, cụm trường, Phòng Giáo dục tổ chức.
- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tăng cường dự giờ để học hỏi kinh nghiệm, phương pháp của đồng nghiệp.
- Thực hiện nghiêm túc công tác tự bồi dưỡng, có vở ghi chép cẩn thận, thực hiện đúng theo kế hoạch bồi dưỡng đề ra.
- Đăng ký các mô đun với nhà trường để có đầy đủ tài liệu học tập.
- Kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch và rút kinh nghiệm sau mỗi mô đun bài học.
- Báo cáo quá trình học tập, kết quả tự bồi dưỡng theo yêu cầu của các cấp quản lý.
- Ôn tập và dự kiểm tra theo quy định.
Tổ chức học nhóm vào ngày thứ bảy lúc 7h 30 sẽ tập trung thảo luận nhóm và chỉnh sửa nội dung cho phù hợp với đặc điểm của tổ
Tổ trưởng xây dựng kế hoạch cho tổ.
Nội dung được đánh giá sau khi kết thúc nội dung. Tấc cả bài đều có nhận xét đánh giá theo từng nội dung học
Trên đây là kế hoạch thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên Cán bộ quản lý và Giáo viên mầm non năm học 2013-2014 của chuyên môn MN Tràng Lương
Hiệu trưởng duyệt P Hiệu Trưởng
( Đã Kí )
Trương Thị Tuyết
- kế hoạch tháng 3
- Kế hoạch thực hiện chuyên đề 2014 Học tập và làm theo tấm gương ĐĐHCM
- Kế hoạch tháng 2
- CÔNG KHAI TÀI CHÍNH NĂM 2014
- kế hoạch tháng 01
- Lịch công tác tháng 12 ( 2013 - 2014)
- Công khai về đội ngũ nhà trường năm học 2013 - 2014
- Coong khai thông tin cơ sở vật chất giáo dục Mầm non năm học 2013-2014
- công khai chất lượng giáo dục Mầm non năm học 2013-2014
- Cam kết chất lượng giáo dục năm học 2013-2014
- Kế hoạch tháng 10 năm học 2013-2014
- Kế hoạch tháng 9 năm học 2013-2014
- Phân công giáo viên năm học 2013-2014
- Lịch công tác tháng 11 ( 2013 - 2014)
- Phân công giáo viên năm học 2013-2014